trang chủ tin tức xe Corolla Altis - sức hút khó thay thế trên thị trường phân khúc sedan cỡ C

Corolla Altis - sức hút khó thay thế trên thị trường phân khúc sedan cỡ C

Giữa làn sóng chuyển dịch nhu cầu lên xe gầm cao, Corolla Altis giữ chân nhóm người dùng nhờ giá trị Toyota điển hình, thiết kế cải tiến, công nghệ và tính năng an toàn.

Thị hiếu của người dùng tại Việt Nam năm 2023 đổ dồn cho các mẫu xe đa dụng CUV hay SUV, bằng chứng là doanh số mảng xe gầm cao cỡ nhỏ nói chung lần đầu vượt qua sedan cỡ B. Những ôtô gầm thấp chịu tác động mạnh trước xu hướng này, nhưng nhu cầu của người dùng không vì thế mà mất đi.

Những mẫu sedan truyền thống, nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn như Corolla Altis vẫn có sức hút riêng, khó thay thế trên thị trường.

Liên tục cải tiến

Corolla Altis khởi đầu cho kỷ nguyên Toyota tại Việt Nam khi là mẫu xe đầu tiên của hãng xuất xưởng vào năm 1996. Không chỉ quen thuộc với khách hàng trong nước, mẫu sedan cỡ C còn là cái tên thường trực trong các thống kê doanh số bán chạy nhất ở thị trường toàn cầu. Thành công của Corolla Altis đến từ những cải tiến liên tục về thiết kế và chất lượng sản phẩm để tiếp cận phần đông người dùng.

Toyota Corolla Altis phiên bản mới nhất tại Việt Nam.

Toyota Corolla Altis phiên bản mới nhất tại Việt Nam.

Thế hệ hiện tại của Altis xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2022 khi xu hướng ưa chuộng xe gầm cao đã dần đậm nét hơn. Hãng định vị lại Altis, một mẫu xe gầm thấp với kiểu dáng hiện đại, trẻ trung và nhiều công nghệ hơn, chuyển sang nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước. Những mẫu sedan của Toyota trước đó được đánh giá có ngoại hình trung niên, ít điểm nhấn, nhưng ở Altis mới thì khác.

Được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu của Toyota (TNGA), Altis mới bay bổng hơn về mặt tạo hình nhưng không quá phá cách như xe Hàn. Thiết kế mặt ca-lăng, đèn chiếu sáng LED của Corolla Altis sắc sảo hơn thế hệ cũ. Hãng sử dụng các mảng ốp crôm ở lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù hay đèn hậu phía sau, giúp tạo hình hiện đại và năng động hơn.

Ưu thế của dòng sedan là khả năng vận hành ổn định, ít chao đảo nhờ trọng tâm thấp, bên cạnh đó là thiết kế mềm mại, uyển chuyển quen thuộc hàng trăm năm trong ngành công nghiệp ôtô. Nhờ sở hữu những điều này, Corolla Altis vẫn tìm được chỗ đứng riêng trong xu hướng chuyển dịch lên các dòng SUV. Nhiều người dùng đánh giá cao trải nghiệm êm ái của Altis, đặc biệt ở hàng ghế sau.

Để có được điều này, ngoài nền tảng khung gầm đầm chắc, Toyota nâng cấp Altis từ treo sau bán độc lập sang độc lập hoàn toàn.

Corolla Altis trong một chuyến trải nghiệm.

Corolla Altis trong một chuyến trải nghiệm.

Altis là mẫu sedan bán chạy nhất của Toyota trên toàn cầu. Sự ưu ái của Toyota dành cho sản phẩm này không chỉ ở ngoại thất. Khoang lái mẫu sedan cỡ C mang chất thực dụng đặc trưng của hãng Nhật nhưng được làm mới ở cách sắp xếp các chi tiết lẫn vật liệu. Ở bản nâng cấp mới nhất cho thị trường Việt Nam, Corolla Altis có màn hình hiển thị đa thông tin MID tăng kích thước lên 12,3 inch trên tất cả các phiên bản, trong khi bản cũ dùng màn hình 7 inch.

Mẫu sedan của Toyota vẫn là một trong những mẫu xe có không gian hàng ghế sau rộng rãi hàng đầu phân khúc. Ghế ở tất cả các phiên bản đều bọc da, bệ tỳ tay phía trước lẫn sau. Hướng đến các khách hàng gia đình, xe trang bị nhiều hộc đựng đồ cũng như để cốc, rèm che nắng phía sau...

 

Công nghệ và trang bị an toàn

Năm 2012, Corolla Altis lần đầu có tùy chọn động cơ hybrid bên cạnh máy xăng truyền thống. Người dùng tại Việt Nam có gần 3 năm từ làm quen đến ưa thích công nghệ mới này. Đóng góp vào doanh số 8.465 chiếc hybrid (tính đến tháng 12/2023) của Toyota tại Việt Nam có một phần không nhỏ của các phiên bản Altis hybrid.

Trong phân khúc sedan cỡ C, chỉ riêng Corolla Altis sở hữu động cơ hybrid. Các chuyên gia đánh giá công nghệ này vừa là gia vị mới cho trải nghiệm lái của khách hàng, vừa là điểm thu hút đặc biệt của Altis trước các đối thủ.

Một gia đình trải nghiệm Corolla Altis.

Một gia đình trải nghiệm Corolla Altis.

Ngoài bản máy xăng, bản hybrid (HEV) của Toyota Altis trang bị máy xăng 1.8 công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm và môtơ điện công suất 71 mã lực, 163 Nm. Đi kèm hộp số CVT, động cơ hybrid đem đến sự êm ái, mượt mà khi vận hành trong đô thị lẫn đường trường. Môtơ điện bổ trợ tích cực trong quá trình khởi động, tăng tốc hoặc vận hành độc lập ở dải tốc độ ổn định 50-60 km/h khi người lái đều chân ga, bí quyết giúp Altis HEV tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.

4,3 lít/100 km đường hỗn hợp là mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Altis HEV, thấp hàng đầu phân khúc sedan nói chung. Con số này cũng hiếm mẫu xe gầm cao cùng cỡ có được. Ưu điểm của động cơ hybrid trên Altis còn ở khía cạnh giảm phát thải CO2, góp phần cải thiện chất lượng không khí. Chi phí sử dụng xe hybrid thấp hơn so với xe động cơ đốt trong nhờ giảm mức tiêu hao nhiên liệu, nhưng chi phí bảo dưỡng thì tương đương, không có sự khác biệt nhiều.

Corolla Altis hướng đến nhóm người dùng doanh nhân, ưa thích trải nghiệm công nghệ mới.

Corolla Altis hướng đến nhóm người dùng doanh nhân, ưa thích trải nghiệm công nghệ mới.

Sức hút của Altis tại Việt Nam những năm qua không thể thiếu công nghệ an toàn. Gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) đưa Altis vào hàng phong phú nhất về tính năng hỗ trợ lái chủ động trong phân khúc. TSS bao gồm những trang bị như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch/hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình và đèn chiếu xa/gần đều chủ động. Ở riêng bản hybrid, xe có thêm cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù và màn hình HUD trên kính lái.

Ở lần nâng cấp mới nhất cho Altis, Toyota Việt Nam trang bị thêm camera 360 độ cho bản HEV cao cấp nhất. Bản 1.8 V bổ sung tính năng an toàn với cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và gương hậu ngoài tự động điều chỉnh khi lùi. Theo hãng, tất cả những cải tiến trên nhằm đem đến một trải nghiệm hứng khởi và an toàn hơn cho người dùng.

Corolla Altis bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 725-870 triệu đồng. Xe bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km. Bộ phận ắc-quy điện được bảo hành 7 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

(Nguồn: https://vnexpress.net/corolla-altis-lua-chon-dang-can-nhac-phan-khuc-sedan-co-c-4707051.html )

 

(